Thứ Ba, 25 tháng 9, 2012

Diễn viên – ca sĩ Nhật Kim Anh: “Hiếm có tình bạn chân chính trong giới showbiz”

| 0 nhận xét
"Đa số nghệ sĩ có cách sống bằng mặt mà không bằng lòng. Nên tôi chỉ xem tất cả đều là bạn xã giao dẫu rất muốn có người bạn thân trong giới để cùng chia sẻ, tâm sự. Không phải tôi quá bi quan nhưng thú thật thì khó có tình bạn lẫn sự chân tình trong giới showbiz", diễn viên - ca sĩ Nhật Kim Anh chia sẻ.


Diễn viên - ca sĩ Nhật Kim Anh.

Họ đã có một thời mặn nồng. Họ đã có một thời thắm thiết. Họ đi đâu cũng có cặp, đến đâu cũng chung đôi. Họ nói về nhau như hát hay, nhắc về nhau như đàn giỏi. Họ bảo, ta không là Bá Nha, nhưng muốn bạn là Tử Kỳ. Họ lại bảo, bạn không là Lưu Bình, nhưng ta sẽ là Dương Lễ. Rồi không cần giông gió, không cần bão táp mưa sa. Họ ngoảnh mặt lại, mắng nhau không thương không tiếc. Họ làm như, họ có thù từ tiền kiếp. Họ làm như, hổ không sống cùng rừng. Họ làm như, không giết nhau không xong. “Những tưởng đầu đường thương xó chợ/ Nào ngờ xó chợ cũng chơi nhau”, vô cùng tạ lỗi cùng Bùi thi sĩ.
- Theo Nhật Kim Anh thì kẻ thù lớn nhất của tình bạn nói chung và tình bạn trong giới showbiz nói riêng là gì?
- Tôi thì không có nhiều bạn bè thân thiết trong showbiz để mà dốc lòng tâm sự tất cả ruột gan của mình. Nhưng tôi cũng cảm nhận rõ rằng có sự đố kị trong showbiz.
Mình sống hết lòng với mọi người nhưng không phải ai cũng nghĩ mình như thế. Họ cứ tưởng ai cũng như họ, luôn xem người cùng nghề, đặc biệt là cùng phái với nhau thì đều là kẻ thù của nhau. Vì thế đa số nghệ sĩ có cách sống bằng mặt mà không bằng lòng. Nên tôi chỉ xem tất cả đều là bạn xã giao dẫu rất muốn có người bạn thân trong giới để cùng chia sẻ, tâm sự. Không phải tôi quá bi quan nhưng thú thật thì khó có tình bạn lẫn sự chân tình trong giới showbiz.
- Như vậy thì theo chị, sự đố kị chính là kẻ thù lớn nhất trong tình bạn ở thế giới giải trí vốn nhiều cạnh tranh, đua chen?
- Tôi sống từ xưa tới giờ rất khép kín cứ làm việc hết sức mình nên không có sự đối chọi với ai, trừ khi có người khác đối chọi với mình.
Ai cũng mong mình có cuộc sống tốt hơn nhưng tôi nghĩ khác, hào quang tôi cũng thích nhưng không phải vì nó mà tôi phải đánh đổi nhiều thứ hay cố giành giật cho được bằng mọi cách.
Trong những buổi đi ăn uống với đồng nghiệp sau giờ diễn, tôi cũng nghe khá nhiều những ganh đua đố kị hậu trường làm nghề, rồi chứng kiến những tình bạn tan vỡ vì lòng đố kị, đố kị nhau từ danh vọng, công việc cho đến sắc đẹp, tư trang và cả người yêu… Nhưng như tôi đã nói, tôi không quan tâm đến chuyện của người khác, tôi cũng không bận tâm lắm đến những chuyện xung quanh mà chỉ tập trung vào công việc. Còn tình bạn với tôi cũng vậy, họ còn thích thì tôi còn đi ăn uống, xã giao còn; nếu họ không thích nữa thì thôi. Tôi  cũng không bận lòng vì điều đó!
- Chị có nghĩ đến trường hợp có một số người biến bạn thân một thời của mình thành kẻ thù trên truyền thông để thu hút sự chú ý, đánh bóng tên tuổi?
- Hết tình bạn, rồi trở thành kẻ thù thì tại sao lại phải làm như thế, tôi không tài nào hiểu được. Ai cũng có cuộc sống hết nhưng làm gì để mình thấy thanh thản thì làm. Danh vọng còn hão huyền, huống gì “danh vọng” đến từ những chuyện như thế chỉ là những ồn ào nhất thời và nó sẽ nhanh chóng tan nhanh như bọt nước. Không những thế khán giả bây giờ tinh ý lắm, họ sẽ nhận ra chân tướng sự việc ngay, và khi đó họ sẽ cười chê chứ không phải tán thưởng!
- Như chị đã chia sẻ thì quả là tình bạn thân trong giới giải trí là một điều xa xỉ, bởi hôm nay họ là bạn nhưng có thể ngày mai họ trở thành thù. Nhiều trường hợp vừa qua đã thêm khẳng định như thế. Không hẳn tôi bi quan về chuyện tình bạn trong giới showbiz nhưng thật lòng sẽ khó, hay nói chung là hiếm có tình bạn tri kỉ. Chị nghĩ sao?
- À, bạn không bi quan đâu vì rõ ràng là như thế. Ngộ nhận ai đó là tri kỷ trong giới showbiz, để tâm sự tất cả chuyện của mình thì tôi cho rằng chỉ là ảo tưởng. Vì rõ ràng trong giới này chuyện tương lai rất khó lường,  như bạn nói đấy hôm nay ta là bạn nhưng có thể ngày mai ta là thù vì một chuyện vớ vẩn nào đấy. Tình bạn trong giới đã có quá nhiều sự thật chua chát hiển nhiên rồi.
- Trong giới showbiz, hễ có chuyện xảy ra, là họ lại nhanh chóng quên đi tình bạn, thầy trò, cộng sự một thời thân thiết?
- Đó là lý do vì sao tôi nói trong giới này hiếm có tình bạn chân chính, mà chỉ bằng mặt, không bằng lòng. Bạn thấy họ thân thiết và gần gũi, bạn tưởng nhầm họ là tri kỷ và như thể chẳng gì có thể tách rời. Nhưng rồi một chuyện gì đó xảy ra, bạn thấy họ kể tội nhau, vạch trần nhau không tiếc thương trên báo chí. Chắc hẳn khán giả đã chứng kiến quá nhiều những cảnh như thế rồi! Và cũng chính vì lẽ đó mà ai cũng phòng thủ cho riêng mình. Làm chung nghề và cùng là con gái mà dốc bầu tâm sự thì quả là điều không nên.
Tôi từng chơi với bạn không trong giới showbiz rất thân vì có cùng suy nghĩ về một số vấn đề trong cuộc sống. Tuy nhiên sau đó cô vào showbiz thì không còn xem tôi là bạn và sẵn sàng đạp đổ mọi thứ mà cô xem là vật cản!
- Thường thì tình bạn của phái đẹp dễ tan vỡ, trong showbiz cũng thế. Điểm lại những tình bạn tan vỡ đình đám trong giới thì hầu như đều xuất phát từ phái nữ. Thật khó lý giải điều này và có thể khi lý giải sẽ dễ mất lòng người đẹp! Theo chị, có phải do phái nữ thì thường quan tâm và hay chú ý cả đến những chuyện nhỏ của bạn mình?
- Đúng rồi, phái nữ thì thường tỉ mỉ, hay để ý hay tự ái nên là mồi lửa châm ngòi cho tình bạn tan vỡ. Khi vào showbiz, ai cũng muốn mình hơn người khác ở mọi khía cạnh như: đẹp, giàu, sang, nổi tiếng hơn… Khi lòng đố kị tăng lên thì sẽ không có tình bạn, mà trở thành kẻ thù của nhau

Thực hiện: Hoàng Lãm - Nguyệt Lãng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét