Thứ Ba, 25 tháng 9, 2012

Nhật Kim Anh trải nghiệm cuộc sống hai thân phận

| 0 nhận xét
Nữ diễn viên phải sống trong cảnh đầu đường xó chợ, hoặc sống trong nhung lụa nhưng luôn dằn vặt vì bị cướp mất tình yêu.
Tuy nhiên đó chỉ là vai diễn của Nhật Kim Anh trong phim Vực thẳm tình yêu đang phát sóng trên THVL lúc 20h30 từ thứ hai đến thứ tư hằng tuần.

Chuyện phim xoay quanh cuộc đời của hai chị em song sinh: Đan Như và Tuyết Anh (cả hai đều do Nhật Kim Anh thể hiện) từ lúc sinh ra đã bị thất lạc và khi lớn lên trở thành hai kẻ đối đầu với nhau.

Sự việc xảy ra khi Tổng Giám đốc Công ty Tập đoàn Khách sạn Hải Minh (Quang Khải đóng) phát hiện vợ mình là ca sĩ Như Ý (Kiều Trinh đóng) không chỉ ngoại tình với người bạn thân Đăng Khánh (Võ Hùng đóng) mà còn âm mưu chiếm đoạt cơ nghiệp của mình.


Nhật Kim Anh hóa thân thành Đan Như

Vì Hải Minh ra tay ngăn chặn được, nên Như Ý tuy ngoài mặt tỏ vẻ ăn năn nhưng lại ngấm ngầm ra tay loại trừ hai bé gái sinh đôi con của Hải Minh là Đan Như và Tuyết Anh. Trước đó, vì thất vọng người vợ Như Ý nên trong một lần say, Hải Minh đã trót quan hệ với nhân viên của mình. Lan đã sinh hai bé gái và lẩn trốn dưới sự truy đuổi của Như Ý.

Hai bé gái may mắn thoát khỏi âm mưu của Như Ý nhưng lại thất lạc nhau. Nếu Đan Như vẫn ở lại được với Hải Minh, thì Tuyết Anh lại lưu lạc đầu đường xó chợ, lớn lên như cỏ dại ven đường.

Hai mươi năm sau, Như Ý vì lo sợ Hải Minh sẽ để lại cơ nghiệp cho Đan Như chứ không cho Thiên Bảo, con riêng của mình với Đăng Khánh, nên đã lại tiếp tục ra tay loại trừ Đan Như. Trời xui rủi, Đan Như thoát nạn nhưng bị mất trí nhớ. Cùng lúc ấy, Như Ý lại may mắn gặp được Tuyết Anh giống Đan Như như đúc, bà đem Tuyết Anh về huấn luyện xem như nắm chắc tài sản của Hải Minh trong tay. Đan Như và Tuyết Anh giờ lại trao đổi cuộc sống của nhau.


Sự việc diễn ra ngoài ý muốn của Như Ý là Tuyết Anh lại yêu luôn Tuấn Khải (Trí Quang đóng) vốn là người yêu của Đan Như. Sự việc này dẫn đến nhiều rắc rối khác khiến cho bộ mặt thật của Như Ý cùng thân phận thật sự của hai chị em song sinh ngày càng sáng tỏ để cuối cùng, tham vọng về quyền lực và dục vọng tình yêu và của Như Ý và Đăng Khánh đã xô ngã hai người xuống vực thẳm.

Nhật Kim Anh cho biết, cô rất thích phim này vì cùng lúc cô được thể hiện hai vai diễn với hai số phận hoàn toàn trái ngược nhau. Nữ diễn viên có thể hóa trang những lúc xấu xí và đen đủi nhất khi sống ở đầu đường xó chợ, bị bọn cho vay nặng lãi đánh đập. Ngược lại khi sống trong nhung lụa, cô cũng bị mất trí nhớ, cứ ngơ ngẩn tìm kiếm ký ức.

Nhật Kim Anh trong vai Tuyết Anh

Vì phim này mà Nhật Kim Anh đã bỏ một chuyến lưu diễn nước ngoài vì cô muốn tập trung hoàn thành thật tốt vai diễn. Có những cảnh quay đầy nước mắt khiến nữ diễn viên khóc sưng cả mắt, nhưng bù lại cô cảm thấy vui vì mình đã hóa thân trọn vẹn vào nhân vật. Lúc đó không còn là cô nữa mà là Tuyết Anh và Đan Như đang khóc thương cho số phận đầy éo le, bất trắc, mong manh của mình.

Đây là kịch bản phim truyền hình dài tập đầu tay của Thùy Dương. Nguyên nhân đầu tiên dẫn đến ý tưởng này có lẽ không dính dáng đến việc cô muốn trở thành tác giả, mà thực chất lại là do sự đam mê diễn xuất của cô. Thùy Dương mong mình được tham gia một kịch bản nào đó mà cô được diễn từ 2,3 vai trở lên.

Nhật Kim Anh và diễn viên Hoàng Anh

Nghĩ là làm, Thùy Dương thai nghén một ý tưởng về câu chuyện chị em song sinh tải bằng xung đột giữa các âm mưu, quyền lợi của các nhân vật phản diện trong cuộc chiến giành giật tài sản, tình yêu và quyền lực. Đem ý tưởng này bàn với tác giả Đăng Duy và cả hai cùng cho ra đời một kịch bản hoàn chỉnh.

Nhật Kim Anh trong một cảnh quay

Phim đầu tay nhưng Thùy Dương không tham gia với vai trò diễn viên mà muốn đứng ngoài cuộc để tận hưởng cảm giác thế giới trên giấy do mình tạo ra sẽ được cả một ê-kíp chuyên nghiệp thổi hồn sống dậy như thế nào.

Tác giả kịch bản phim Thùy Dương - Đăng Duy

Riêng tác giả Đăng Duy lại không thích nói nhiều về mình. Công việc chính của anh là đạo diễn âm nhạc. Anh đã làm nhạc cho phim Mãi theo bóng em, Bao la tình mẹ. Ngoài ra, anh còn làm đạo diễn âm nhạc cho sân khấu Idecap.

Thùy Dương và các nam diễn viên trong phim

Lần đầu tiên ra mắt sản phẩm kịch bản phim truyền hình đầu tay với vai trò đồng tác giả, anh không tránh khỏi những lo lắng chờ đến ngày phim phát sóng để xem hiệu quả khán giả như thế nào vì trong phim này, ngoài vai trò tác giả, anh cũng đồng thời phụ trách phần âm nhạc cho phim.

H2N (Xzone/TTTĐ)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét